Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Nước mắm Phú Quốc hãng nào thì ngon

Nước mắm Phú Quốc hãng nào ngon nhất hiện nay luôn là thắc mắc của nhiều khách du lịch khi đến với đảo Ngọc này, họ luôn muốn chọn một loại nước mắm ngon nhất để mang về làm quà hay cho gia đình sử dụng.

Như chúng ta đã biết, nước mắm Phú Quốc có rất nhiều loại khác nhau. Nước mắm Phú Quốc hãng nào ngon nhất và chất lượng ổn định là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, mọi người ai cũng biết đặc sản có một không hai của Phú Quốc chính là nước mắm, do đó khi có cơ hội đến đây thì hầu như ai cũng phải mua một chút thứ đặc sản nổi danh và lừng danh này để về làm quà hay mua về sử dụng. Chúng ta cùng điểm qua 3 loại nước mắm ngon và nổi tiếng nhất tại Phú Quốc.


Đặc sản của Phú Quốc là nước mắm

Đặc sản Phú Quốc là nước mắm

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc — hòn đảo quý và lớn nhất của đất nước ta. Nơi đây được coi như là “thiên đường của biển xanh cát trắng nắng vàng” với vô vàn điểm tham quan du lịch rất lý tưởng và hấp dẫn như Bãi Sao — một trong những bài biển hoang sơ nhất thế giới, bãi Dài, bãi Thơm…hay vườn dự trữ sinh quyển quốc gia Phú Quốc, suối Đá Bàn, suối Tranh…hoặc có cả những di tích lịch sử in đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam như Dinh Cậu, nhà thờ Phú Quốc, chùa Hộ Quốc — ngôi chùa tâm linh và rộng lớn nhất ở hòn đảo này…

không những lừng danh với các địa điểm du lịch mà Phú Quốc còn biết đến với một đặc sản nổi tiếng mà không phải nơi nào cũng có, đó chính là nước mắm. Với nghề sản xuất nước mắm truyền thống có chất lượng cao đã giúp đóng góp lớn lao cho nền kinh tế trên đảo, khi sản phẩm ấy được xuất khẩu tại rất nhiều thị trường trên toàn thế giới và được người người ưa chuộng.

không chỉ thế, nhà máy chưng cất nước mắm Phú Quốc còn được xếp vào trong danh sách tour — những địa điểm tham quan, do đó nếu đến đây, bạn nên ghé thăm nhà máy chưng cất nước mắm dù chỉ một lần để có những khoảnh khắc trải nghiệm vô cùng độc đáo trong chuyến hành trình của mình rồi bạn sẽ biết được nước mắm Phú Quốc hãng nào ngon nhất.

Từ lâu, nước mắm Phú Quốc đã trở thành một loại gia vị sung thêm hương vị mặn mà cho các món ăn trong những bữa cơm truyền thống của người dân Việt Nam. Ít ai biết rằng, để có được các giọt nước mắm tươi ngon như thế là cả một quá trình khá gian nan, vất vả khi phải ủ lên men rồi qua những giai đoạn khác nhau kéo dài từ 6 tháng đến một năm.

Nước mắm thực chất là được kết hợp từ cá cơm, muối và nước rồi được ủ men, qua nhiều công đoạn trước khi lấy từ những thùng lớn thành những lớp khác nhau với chất lượng ban đầu là nước sốt màu nhẹ đến nước sốt nấu ăn cơ bản.

1/ Nước mắm Nam Ngư Phú Quốc

Nhắc đến nước mắm của Phú Quốc hãng nào ngon nhất hiện nay không thể không nhắc đến nước mắm Nam Ngư Phú Quốc nổi danh hiện nay. Nam Ngư tin rằng, nước mắm không chỉ là một gia vị thông thường mà còn là linh hồn của ẩm thực Việt. là một trong bốn ngư trường lớn nhất, vùng biển Phú Quốc có nguồn cá cơm dồi dào cùng thời tiết ổn định quanh năm. Đây là nơi thích hợp để làm nên những giọt nước mắm ngon nổi danh Việt Nam. Vì thế, Nam Ngư tự hào mang đến dòng sản phẩm cao cấp từ Phú Quốc, chọn lựa mới cho người tiêu dùng.


Nước mắm Phú quốc — Nam Ngư 

Nam Ngư Phú Quốc nằm Top nước mắm PQ hãng nào ngon nhất

Nước mắm Nam Ngư cao cấp mới ủ chượp và đóng chai tại Phú Quốc giúp giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của nước mắm ngay tại nguồn. đậm đà với hậu ngọt cá tươi, mùi thơm đằm, sắc nâu cánh gián, đỏ trong sánh quyện. Sự ra mắt của sản phẩm nước mắm Nam Ngư Phú Quốc này khẳng định nỗ lực không ngừng của Nam Ngư trong hành trình mang vị ngon đến mọi gia đình, nâng tầm hình ảnh nước mắm trong ẩm thực Việt Nam.

2/ Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn

Nước mắm Khải Hoàn không chỉ là một trong các loại nước mắm nổi tiếng nhất ở Việt Nam mà còn được biết tới ở nhiều nước trên khắp thế giới. Nó là một thương hiệu được ra đời cách đây đã hơn 40 năm. Giờ đây, với thâm niên kinh nghiệm hình thành và sự phát triển vượt bậc, Khải Hoàn đã trở thành nước mắm truyền thống lừng danh ở Phú Quốc.


Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn 

Đây là loại nước mắm được sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp truyền thống cùng với nguyên vật liệu tự nhiên có sẵn — đó chính là cá cơm ở xung quanh vùng biển Phú Quốc. Nước mắm Khải Hoàn đã tự khẳng định tên tuổi và chất lượng sản phẩm của mình bằng các giọt nước mắm thơm ngon và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

3/ Nước mắm Ông Kỳ

Nước mắm Ông Kỳ là dòng nước mắm PQ đặc biệt, chỉ ủ từ cá cơm tươi — thứ cá cơm đặc biệt chỉ có ở quanh Đảo Phú Quốc, và muối biển Bà Rịa trong thùng gỗ chuyên dụng từ 12–14 tháng. Dòng nước cốt rút lọc lần đầu không pha chế, không đấu trộn; hoàn toàn không dùng chất bảo quản, không chất phụ gia, không định vị, định màu. Do đó, nước mắm Ông Kỳ là một trong các loại nước mắm ngon nhất Phú Quốc và đặc biệt còn sạch sẽ và an toàn.

Nước mắm Phú Quốc Ông Kỳ 

Sau 12–14 tháng ủ chượp, dòng nước mắm nhĩ đầu tiên mới được “nhỉ” ra, mang theo vị ngọt mặn đậm vị và thơm hương dịu nhẹ. Nên, nước mắm Ông Kỳ thực sự là một loại gia vị ngon. Độ đạm của nước mắm Ông Kỳ Phú Quốc được ghi trên nhãn chai, từ 35–43 độ đạm. Đó là độ đạm tự nhiên cao nhất có thể đạt được bằng phương pháp truyền thống. Độ cao đạm này giúp nước mắm Ông Kỳ trở thành một loại gia vị bổ dưỡng.

Thông tin thêm

Ngoài ra, còn có diện tích để tổ chức lễ hội NMPQ (Festival Nước mắm Phú Quốc) dự kiến tổ chức 2 năm/lần. Bà Hồ Thị Liên phát biểu tại Lễ công bố Quyết định công nhận Nghề và nghề truyền thống chế biến nước mắm Phú Quốc của UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức vào ngày 17.8.2017. Ngày 19.8, Bà Hồ Thị Liên - Chủ tịch Hội Nước mắm Phú Quốc (NMPP), huyện đảo Phú Quốc - cho biết đã chính thức kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang về việc thành lập Bảo tàng NMPQ.

Bài viết sử dụng 2 nguồn:


Nếu bạn có ý kiến nào khác về bài viết trên vui lòng để lại Comment bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét