Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Nước mắm Phú Quốc nước mắm ngon với truyền thống và lịch sử

Nếu bạn cùng đang có ý định đến Phú Quốc để du lịch và mua đặc sản nước mắm về thì chớ nên bỏ qua bài viết này nhé, bởi trong bài viết Du lịch ba lô sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến câu hỏi về nước mắm Phú Quốc loại nào ngon và từ đó sẽ tư vấn, gợi ý cho mọi người nên mua loại nào cho đúng với hương vị mắm Việt.

Nước mắm Phú Quốc khơi dậy nước mắm truyền thống đầy lịch sử

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc – hòn đảo quý và lớn nhất của đất nước ta. Nơi đây được coi như là “thiên đường của biển xanh cát trắng nắng vàng” với vô vàn điểm tham quan du lịch rất lý tưởng và hấp dẫn như Bãi Sao – một trong những bài biển hoang sơ nhất thế giới, bãi Dài, bãi Thơm…hay vườn dự trữ sinh quyển quốc gia Phú Quốc, suối Đá Bàn, suối Tranh…hoặc có cả những di tích lịch sử in đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam như Dinh Cậu, nhà thờ Phú Quốc, chùa Hộ Quốc – ngôi chùa tâm linh và rộng lớn nhất ở hòn đảo này…



Không những lừng danh với các địa điểm du lịch mà Phú Quốc còn biết đến với một đặc sản nổi danh mà không phải nơi nào cũng có, đó chính là nước mắm. Với nghề sản xuất nước mắm truyền thống có chất lượng cao đã giúp đóng góp lớn lao cho nền kinh tế trên đảo, khi sản phẩm ấy được xuất khẩu tại rất nhiều thị trường trên toàn thế giới và được người người ưa chuộng. Không những thế, nhà máy chưng cất nước mắm Phú Quốc còn được xếp vào trong danh sách tour – những địa điểm tham quan, do đó nếu đến đây, bạn nên ghé thăm nhà máy chưng cất nước mắm dù chỉ một lần để có các khoảnh khắc trải nghiệm vô cùng độc đáo trong chuyến hành trình của mình.

Từ lâu, nước mắm Phú Quốc đã trở thành một loại nước chấm bổ sung thêm hương vị mặn mà cho những món ăn trong những bữa cơm truyền thống của người dân Việt Nam. Ít ai biết rằng, để có được các giọt nước mắm tươi ngon như thế là cả một quá trình khá gian nan, vất vả khi phải ủ lên men rồi qua các giai đoạn khác nhau kéo dài từ 6 tháng đến một năm. Nước mắm thực chất là được kết hợp từ cá cơm, muối và nước rồi được ủ men, qua nhiều công đoạn trước khi lấy từ những thùng lớn thành những lớp khác nhau với chất lượng ban đầu là nước sốt màu nhẹ đến nước sốt nấu ăn căn bản.

Theo như kinh nghiệm của những truyền nhân làm mắm thì nước mắm càng có nhiều đạm càng bổ càng ngon. Cho nên loại nước mắm lấy ra lần đầu tiên chỉ có độ đạm từ 25-28 với vị ngọt đạm, mặn dịu, không gắt rồi nhờ phương pháp “kéo rút liên hoàn” để nâng cao độ đạm và hương vị của nước mắm. Đối với nước mắm nguyên chất, chưa pha chế, độ đạm càng cao thì vị càng ngon.

Bởi vì thành phần, nguồn nguyên liệu và thời gian chế biến nên màu sắc, mùi vị của các loại nước mắm Nha Trang, Phan Thiết và Phú Quốc đều khác nhau. Nước mắm Nha Trang có màu vàng sáng ánh đỏ, nước mắm Phan Thiết có màu vàng nhạt ánh xanh,mùi đậm do kèm nguồn cá tạp còn đối với nước mắm Phú Quốc lại có màu nâu cánh gián và mùi vị dịu hơn bởi khi chế biến thường cho thêm vài trái thơm hoặc mít, đồng thời lại phơi nắng nhiều. Dựa vào sự phân biệt những điều khác nhau ấy để hỗ trợ bạn dễ dàng chọn lựa các loại mắm cho phù hợp. Trước khi mua, bạn cần xác định rõ mua nước mắm dùng để nêm hay để làm nước chấm rồi hãy chọn các nhà sản xuất nước mắm có uy tín trong nước để mua chứ không lại mua phải hàng giả mạo, không uy tín và không đúng với chất lượng của cơ sở làm mắm ấy.

Nhiều người đã từng đi du lịch ở Phú Quốc về bảo rằng: nếu đến Phú Quốc mà không mua đặc sản nước mắm về làm quà thì coi như chưa từng đặt bước chân lên hòn đảo này. Do đó, hầu như ai ai đến Phú Quốc cũng phải mang về một vài lit nước mắm thơm ngon này. Thế nhưng, đối với các người lần đầu đi du lịch ở Phú Quốc lại rất băn khoăn khi không biết mua loại nước mắm của thương hiệu nào để có chất lượng cao chứ không phải hàng nhái, hàng giả mạo. Hãy để Du lịch ba lô tư vấn và gợi ý cho mọi người Top 3 thương hiệu nước mắm ngon và nổi danh nhất ở Phú Quốc để cùng tham khảo, suy nghĩ và chọn lọc nhé!Chẳng ai lại có thể biết được rằng,nghề làm nước mắm tại Phú Quốc đã được hình thành từ rất lâu đời và vẫn đang phát triển đến tận ngày hôm nay. các người dân ở hòn đảo này đã luôn cố gắng chăm chỉ và giữ gìn những bí quyết làm mắm truyền thống mà ông cha đã để lại,

Sau mỗi một chuyến đi du lịch thì món quà hay quà tặng mang về cùng khiến du khách phải nghĩ suy và băn khoăn bao điều. Vậy thì, nếu có ghé thăm đảo Phú Quốc quý du khách chẳng còn phải lo ngại với 3 thương hiệu nước mắm đặc sản có thể mang về làm quà mà Du lịch ba lô đã gợi ý và chia sẻ ở trên rồi. Chúc mọi người sẽ có một chuyến hành trình thật vui vẻ và ấm áp, hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu của mình. Dưới đây là những liên kết bạn nên xem qua:

https://nuocmamantoan.com/cach-chon/nuoc-mam-cong-nghiep.html

https://nuocmamantoan.com/nhan-biet/nuoc-mam-gia.html

https://nuocmamantoan.com/thuong-hieu/nuoc-mam-phu-quoc.html

https://nuocmamantoan.com/thuong-hieu/nuoc-mam-nha-trang-tinh-hoa-bien-ca.html

https://nuocmamantoan.com/thuong-hieu/nuoc-mam-phan-thiet.html

https://nuocmamantoan.com/thuong-hieu/nuoc-mam-moc-mac-tinh-tuy-huong-va-sac.html

Nước mắm Phú Quốc loại nào ngon và cách nhận biết về mùi vị, màu sắc…của nước mắm ấy ra sao, như thế nào là một vấn đề được nhiều người thắc mắc. Bởi lẽ, mọi người ai cũng biết đặc sản có một không hai của Phú Quốc chính là nước mắm, do đó khi có cơ hội đến đây thì hầu như ai cũng phải mua một tí thứ đặc sản nổi tiếng và lừng danh này để về làm quà cho người thân tại nhà. Chúng tôi sẽ chia sẽ nước mắm Phú Quốc loại nào ngon ở một bài viết khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét